Chuyên trang tổng hợp tin tức cây cảnh Việt

Trồng và chăm sóc hoa lan Hoàng Lạp

 

Thuộc loài lan quý – hoa lan Hoàng Lạp được phân bố ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, Thái Lan, Lào….trong đó có cả ở Việt Nam nhưng với số lượng không nhiều. Hoa lan Hoàng Lạp thân cứng cáp có nhiều các rãnh, gốc khá bé, chiều cao câu chỉ đạt khoảng 7 –  28 cm, mỗi thân cây có dưới 5 đốt và dưới 5 lá cây, thân có màu vàng xanh, càng về già phần xanh của thân càng ít đi và màu vàng xuất hiện trên thân lại nhiều lên.

Hoa lan Hoàng Lạp có hoa khá đẹp, hoa nở theo chùm, mỗi chùm to khoản 20cm và thường mọc ở phần gần ngọn cây. Mỗi cánh hoa có màu vàng bóng, cánh dày. Loại hoa này thường nở từ tháng 3 đến đầu tháng tư. Hoa khá lâu tàn, có bông hoa lâu tàn đến khoảng 10 ngày, mùi hương hoa lan Hoàng Lạp rất quyến rũ.

Thuộc loại cây thích hợp với nơi có nhiều ánh sáng và ưa ẩm nên khi quyết đinh trồng Lan Hoàng Lạp chỉ cần phủ cho cây một lớp lưới trồng cây màu đen hoặc xanh đậm là tốt nhất. Trồng hoa lan Hoàng Lạp có 3 cách trồng chính: Một là trồng trong chậu, hai là dớn chậu và ba là ghép gỗ. Phương pháp ghép trên gỗ cây cũng được nhiều người lựa chọn, thông thường loại cây này hay được ghép lên gỗ vài, nhãn….

hoa thủy tiên

trồng Lan Dendro

Khi mua cây lan Hoàng lạp về điều đầu tiên là phải dùng kéo cắt sát phần rễ của cây, từ gốc đến phần rễ chừa lại chỉ để khoảng 1,5 cm. Lan Hoàng lạp thân mọng nước và bản thân trong thân của loại lan này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng nên nó hồi phục và sống rất tốt. Khi đem trồng cần chú ý sau khi cắt rễ thì mua dung dịch kích thích rễ nhanh phát triển rồi ngâm vào đó 2 giờ đồng hồ rồi mới đem ghép lan.

Khi thực hiện ghép lan vào gỗ xong cần chú ý tưới nước đều đặn thường xuyên cho cây nhanh ổn định. Mỗi ngày tưới ít nhất hai lần cho cây và chú ý khi tưới cần hòa B1 vào tưới, khi tưới xong không cần tưới lại bằng nước sạch tránh việc rửa trôi B1 không cần thiết. Điều đặc biệt chú ý trong quá trình chăm sóc hoa Lan Hoàng Lạp là khi bộ rễ của cây chưa hoàn thiện thì tuyệt đối không bón phân và khi rễ đã phát triển đủ thì mang cây ra ngoài nắng và che lớp lưới đen hoặc xanh đậm cho cây.

Khi đã đem ra ngoài nắng thì bộ rễ đã phát triển tốt, vì thế sau khi cây ra nắng khoảng một tuần bạn cần phun định kì cho cây loại phân NPK, đem phân NPK hòa tan với nước và phun mỗi tuần cho cây phát triển nhanh chú ý lượng phân mỗi lần hòa không nên quá nhiều. Vào đầu tháng 1 hằng năm thì bón một lượng nhỏ lân cho cây

 

https://www.facebook.com/vacuumcleaner0/