Chuyên trang tổng hợp tin tức cây cảnh Việt

Hoa giấy vẻ đẹp quyến rũ

Hoa giấy là loại hoa leo đẹp với nhiều màu sắc tươi sáng, rực rỡ được trồng nhiều để trang trí cảnh quan sân vườn, vườn hoa cây xanh.

Giới thiệu về cây hoa giấy

Hoa giấy là loại cây leo thân gỗ lớn, có tên khoa học là Bougainvillea nguồn gốc từ khu Nam Mỹ. Cây mập khỏe, thân mọc nhanh và nhiều cành nhánh vươn dài. Cây khá dễ trồng và thích hợp với khí hậu nhiệt đới.

cây hoa giấy

Lá cây xanh quanh năm, đơn lẻ, mọc cách nhau, có phiến hình trái xoan hoặc có dạng đỉnh thuôn dài và tròn ở gốc, ở gốc cuống lá có gai hơi cong một chút.

Hoa lớn do lá bắc sắc sợ tạo thành. Lá bắc có màu theo dải màu từ trắng, vàng, tím, đỏ.. 3 chiếc một bọc lấy hoa trên một chùm ngắn.

Hoa có hình ống, dài ở trong lá bắc, ở ngoài có lông dày màu tía, bên trong là màu vàng nhạt. Có hai loại là giống hoa giấy đơn và giống hoa giấy kép, đa dạng màu sắc và khi nở thì rất rực rỡ.  

Quả có hình tròn, hoặc ở ngọn bị cụt và thắt lại ở gốc. Hạt hiếm khi thấy, có màu nâu bóng.

Hoa giấy là loại cây được nhiều người ưa thích và luôn có nhiều điều thú vị về nó. Hoa được trồng phổ biến để làm cảnh từ trong nhà cho đến sân vườn, khuôn viên công sở, công viên cây xanh…

Bồn hoa giấy nhỏ nhắn xinh xinh rực rỡ sắc màu.

Xem thêm: Các loại hoa hồng sapa hồng bán leo độc đáo mang lại mọi không gian đẹp. Cũng như hoa giấy hoa hồng sapa mang đến những giàn hoa leo độc đáo, hồng leo sapa màu hồng phớt hoa đẹp, sai hoa và đặc biệt là ít sâu bệnh. Mọi chi tiết về hoa hồng leo cổ sapa vui lòng xem thêm https://hoadepvietnam.com/hong-co-sapa/

Hoa giấy đỏ trang trí ban công

Hàng giào điểm xuyết bởi những màu sắc rực rỡ của hoa giấy

Hiện nay các nhà vườn lai tạo khá nhiều hoa giấy với nhiều màu sắc khác nhau, tạo sự đa dạng cho bạn lựa chọn.

Xem thêm: Hoa hồng cổ truyền thống

Cách trồng và chăm sóc cây hoa giấy

  • Kĩ thuật trồng

Cây phát triển tốt ở những nơi có nhiệt độ nóng và khô.  Có thể trồng trong chậu hoặc để ngoài trời, tuy nhiên nếu mùa đông lạnh thì bạn phải đem chậu vào nhà hoặc có biện pháp sưởi ấm phù hợp.

Khoảng nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng là trên 16 độ C và không cao quá trên 38 độ.

Vì cây hoa giấy ưa sáng nên vị trí trồng cây nên là nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, ít nhất 5 giờ ánh nắng chiếu vào mỗi ngày.

Đất trồng màu mỡ giàu dinh dưỡng, thoát nước nhanh. Đất hơi có tí axit, độ pH từ 5.5 – 6. Thời gian ban đầu trồng hoa giấy có thể thêm phân bón có chứa tỉ lệ phốt phát cao để kích thích bộ rễ phát triển và khi lớn lên cây cho hoa nhiều.

Nếu đặt cây gần hàng rào, ban công, vách tường bạn nên uốn cây từ nhỏ để tạo thế khi cây lớn lên sẽ leo và quấn điểm tựa dễ dàng hơn.

Chậu cây nên có nhiều lỗ để cây thoát nước dễ dàng.

  • Cách chăm sóc

Cây không cần nhiều nước nên bạn chỉ cần tưới đủ nước để đảm bảo độ ẩm vừa phải, không nhiều quá cây sẽ bị ngập úng.

Bón phân định kì, khi bón có thể dùng phân hữu cơ hoặc phân bón chậm tan. Có thể bón thêm phân chứa photphat khi đến mùa hoa nở.

Cần cắt tỉa đúng cách để tạo dáng đẹp và kích thích hoa nở. Đến khi hoa tàn nên cắt ngọn vài cm để cây phát triển tốt vào màu sau.


Tạo thế cho hoa từ nhỏ sẽ giúp cây có thế đẹp uốn quanh điểm tựa

Xem thêm các loại hoa đẹp khác như hoa leo mùa hè khác như hoa sử quân tử, hoa mai hoàng yến, hoa cúc tần ấn độ, hoa hồng anh… NHưng hoa leo siêu leo chống nắng mùa hè, hoa sử quân tử là hoa màu đỏ cam, hoa sai hoa và đặc biệt là cây sử quân tử dễ trồng dễ chăm sóc. hướng dẫn cách trồng hoa sử quân tử

https://www.facebook.com/vacuumcleaner0/