Chuyên trang tổng hợp tin tức cây cảnh Việt

Phương pháp chăm sóc hoa hồng cổ SaPa

Hoa hồng cổ SaPa là loài hoa được rất nhiều người lựa chọn không những ở Việt Nam mà còn trên toàn thé giới. Ngày nay nhiều người đã nhân giống và trồng với số lượng lớn không những bán trong nước mà còn đển xuất khẩu. Trồng hồng cổ SaPa tuy không không khó khăn nhưng việc chăm sóc lại khá phức tạp, nếu không chú ý chăm sóc tốt thì sản lượng và chất lượng hoa sẽ thấp.

Xem thêm: Các loại hoa hồng cổ khác như cổ văn khôi, hoa hồng cổ văn khôi hoa đẹp sai hoa, hoa màu trắng thơm lừng, nhưng khuyết điểm của văn khôi là phát triển chậm,

Vậy chăm sóc hồng SaPa thế nào để đạt được chất lượng tốt nhất, bài viết này sẽ chia sẻ tỉ mỉ cho bạn về cách chăm sóc cho cây:

-Bón phân: cần cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của cây thông qua việc bón phân. Bón nhiều phân chuồng hoai mục, NPK và phân vi sinh cùng bùn ao (đã được phơi ải) cho cây.
– Phun kích thích cho cây: Thường xuyên phun phun kích thích cho cây bằng một số loại phân bón lá, có thể sử dụng phân bón lá A-H 502 định kỳ khoảng 15 ngày một lần giúp cho cây sinh trưởng tốt cây sẽ cho nhiều hoa, hoa sẽ to, màu sắc hoa đẹp.

hồng văn khôi

hoa  hồng quế

-Thúc đẩy quá trình ra hoa: Nếu cây sinh trưởng quá tốt đồng nghĩa với việc quá trình ra hoa của cấy sẽ bị chậm phương pháp thực hiện là cắt tỉa bớt các cành la, cành nhỏ, cho tán cây thông thoáng giúp cây được tăng cường ánh nắng và lượng oxy nhiều hơn bên cạnh đó cần ngừng các công việc sau: bón đạm, tưới nước và đồng thời bón kali cho cây, lượng kali vào khoảng 8kg mỗi sào. Sau 15 ngày lại chăm sóc cây bình thường, cây sẽ nhanh ra hoa.

– Sau khi bấm ngọn khoảng 40 ngày tùy thuộc vào các điều kiện ngoại cảnh như khí hậu, nhiệt độ, nước tưới cũng như chất dinh dưỡng cho cây mà cây sẽ ra hoa nhanh hay chậm. Thông thường là 40 ngày là có hoa.

– Bao hoa cho hồng cổ SaPa: Cần thực hiện kỹ thuật bao hoa nếu không làm cứ để tự nhiên hoa sẽ nở không đều việc này ảnh hưởng đến việc bán số lượng lớn, mất rất nhiều công thu hoạch. Cách làm: Sử dụng giấy chuyên dùng, loại giấy này có màu trắng và không ngấm nước quấn chặt bông hoa đang chuẩn bị nở sao cho khi quấn bông hoa theo hình chóp nón. Đến khi muốn thu hoạch, chỉ cần gỡ bỏ giấy hoa sẽ được nở bung chỉ trong vòng một đến hai giờ.

– Khi trồng hồng cổ SaPa được khoảng 1 năm, mỗi sào sẽ cho thu hoạch 4-5 nghìn bông. 2 năm lượng hoa cho thu hoạch có thể lên đến 10-15 nghìn bông mỗi năm mỗi sào. Bắt đầu từ năm thứ 3 trở đi, sản lượng hoa sẽ bị giảm dần chỉ còn 8-10 nghìn bông. Sang năm thứ 4 hoặc năm thứ năm nên thực hiện trồng lại cây mới để có năng suất và chất lượng tốt nhất

Xem thêm: Các loại hoa hồng cổ tại link http://bit.ly/2oWcauO

 

https://www.facebook.com/vacuumcleaner0/