Chuyên trang tổng hợp tin tức cây cảnh Việt

Những điều phải biết về cây Kim Tiền

Dạo gần đây có rất nhiều bạn đọc gửi tin nhắn đến cho coachoutletcouponsonline.net hỏi: “Cây kim tiền chăm sóc thế nào ạ? Cho em hỏi cây có ý nghĩa gì trong phong thủy? Và nên đặt cây kim tiền ở đâu để hợp phong thủy nhất ạ?” Bài viết dưới đây sẽ trả lời cây hỏi đó giúp bạn nhé!

Cây kim tiền thường được gọi với cái tên khác là cây phát tài thuộc ho thiên nam tinh, có tên khoa học là Zamioculcas zamifollia. Là loài cây thuộc dạng rễ chùm, tuổi thọ cao. Thân cây mọng nước, to khỏe. Lá to, dạng kép, lá dày, cuống ngắn màu xanh thẫm.

1.Cây Kim Tiền có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Trong phong thủy là loài cây được xem là cây hàng đầu mang ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ, may mắn cũng như thịnh vượng. Cây được xem là loài cây phú quý. Thường được bài trí trong phòng khách, bàn làm việc……các văn phòng, nhà hàng, khách sạn, hội nghị… Nhưng dịp Tết đến, xuân về cây thường được dùng làm quà tặng để mong người nhận quà sang năm mới có nhiều niềm vui, sức khỏe cũng như tài lộc.

Ngoài cây kim tiền trong nhà còn có các loại cây như cây kim ngân lọc không khí, cây kim ngân mang tính phong thủy cao nên có nhiều lợi ích khi sử dụng,thường được sử dụng để bàn làm việc, phòng khách, phòng độc sách

2.Đặt cây kim tiền ở đâu để hợp phong thủy nhất?

cây kim ngân

thiết mộc lan

Là cây phong thủy thì v trí đặt cây rất quan trọng trong việc quyết định những ý nghĩa phong thủy của cây có tốt không? Đặt cây đúng vị trí giúp cây phát huy được ý nghĩa của mình, nếu đặt sai vị trí không những cây không mang lại ý nghĩa tốt mà ngược lại còn xảy ra những hiểm họa khó tránh khỏi.

Đặt cây kim tiền thích hợp nhất là trong phòng khách, tuyệt đối không đặt cây trong phòng ngủ. Đối với sảnh nhà, sảnh khách sạn, sảnh nhà hàng………cần đặt cây trên những bệ cao, gần cửa ra vào. Tuyệt đối không đặt  cây đối diện cửa ra vào.

3.Chăm sóc cây kim tiền như thế nào?

Là loài cây dễ sống, sinh trưởng và phát triển khá tốt nên cây không có yêu cầu nhiều về điều kiện chăm sóc. Cần chú ý một vài điểm dưới đây để có một cây kim tiền xanh tươi, khỏe mạnh phát huy được hết thế mạnh trong phong thủy của mình.

– Ánh sáng: Không ưa ánh sáng mặt trời trực tiếp, sống tốt trong bóng mát, nên đặt cây trong nhà là phù hợp nhất.

-Nhiệt độ: Sống tốt rong điều kiện nhiệt độ phòng, cây chịu được cả khi trong phòng sử dụng điều hòa nhiệt độ. Tuy nhiên không nên để nhiệu độ trong phòng dưới 15 độ C, ở nhiệt độ này cây dễ hị rụng lá.

– Đất trồng cây kim tiền: Có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau tuy nhiên loại đất thích hợp nhất vẫn là đất tơi xốp, loại đất có thể thoát nước nhanh chóng. Sử dụng hỗn hợp đất gồm: đất phù sa + trấu vỏ gạo + phân chuồng hoai mục để làm đất trồng cho cây. Định kỳ hai tháng một lần cần thực hiện xới xáo cho đất giúp đất tơi xốp cây sinh trưởng  và phát triển tốt hơn.

-Bón phân cho cây: Định kỳ mỗi tháng một lần cần bón thêm phân NPK giúp cây cứng cáp và xanh tốt..

– Nước tưới: Mỗi tuần chỉ nên tưới cho cây một lần là đủ, không nên tưới quá nhiều làm cây dễ úng nước. Cần dùng bình xịt nước tưới lên  cả lá, thân, đất để tránh tưới lượng nước tập trung quá nhiều trên đất làm rễ cây bị thối

Xem thêm chi tiết về cây trồng trong nhà khác như https://hoadepvietnam.com/nhung-loai-cay-phong-thuy-trong-trong-nha-tuyet-voi-may-man-tai-loc/

https://www.facebook.com/vacuumcleaner0/