Chuyên trang tổng hợp tin tức cây cảnh Việt

Cây hoa sen đá vẻ đẹp tiềm ẩn

Cây sen đá với nhiều ý nghĩa khác nhau thường được dùng làm cây cảnh trang trí văn phòng, bàn làm việc, ban công…

Giới thiệu cây hoa sen đá

Cây hoa sen đá là loại cây có tuổi thọ lâu năm thuộc họ thuốc bỏng, tên gọi khác là liên đài. Cây có nguồn gốc từ vùng khô nóng và sa mạc, ưa nóng và thường sống ở những nơi đất nghèo nàn dinh dưỡng.

Xem thêm: Sen đá hoa hồng xanh

Cây mọng nước, xanh quanh năm, đa dạng kiểu dáng và phong phú về màu sắc, nhiều khi gần giống với các loại cây bụi và thảo mộc. Nhiều người dễ nhầm lẫn cây với sương rồng.

Cây có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xinh, không có thân do thân đã bị tiêu biến trong quá trình tiến hóa. Lá cây nhỏ, xanh ngắt và mọng nước, xếp thành hoa thị giống với hoa sen. Khi lá rụng có thể tự nảy chồi ở gốc tạo thành cây mới.

Hoa thường mọc theo cụm, ở nách lá có cuống dài.

  • Công dụng của sen đá

Sen đá thường được trồng trong chậu nhỏ dùng làm trang trí văn phòng, bàn làm việc hay ở nơi sang trọng như khách sạn, nhà hàng…đem lại sự độc đáo trẻ trung cho không gian xung quanh.

Ngoài trang trí, hoa sen đá còn là món quà tặng ý nghĩa vào các dịp quan trọng cho người thân và bạn bè.

Cây còn được cho là biểu tượng của sự bền vững, son sắt trong tình yêu cũng như tình bạn đôi lứa, mãi mãi, trọn đời bên nhan cùng thời gian.

Sức sống mãnh liệt của cây sen đát, tồn tại trong điều kiện sống khó nhăn cũng là nguồn cảm hứng cho con người, luôn mạnh mẽ, dũng cảm đối diện với mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống, vượt qua điều kiện sống bản thân Luôn có niềm tin vào cuộc sống và sống với sự mạnh mẽ.

Hoa sen đá còn mang ý nghĩa trong phong thủy, trồng cây trong nhà sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình của gia chủ.

Xem thêm: Cây đại phú gia

Cách trồng và chăm sóc cây sen đá

Sen đá là cây dễ sống, do đó kĩ thuật trồng cây đơn giản và không quá phức tạp. Nhiều người hiện nay ưa chuộng trồng cây cũng là lý do như vậy.

  • Đất trồng

Sen đá ưa khô hạn nên đất trồng phải thoát nước tốt. Có thể dùng hỗn hợp nhiều thanh phân bao gồm đất pha cát, sỉ than, tro, phân dynamic, phân bò hay hỗn hợp đơn giản hơn gồm đất pha cát, cát, sỏi và phân… điều thiết yếu là phải thoát nước nhanh, nếu nước nhiều cây không thoát được sẽ làm thối cây, lá bị rập.

Mỗi năm định kì thay đất trồng 1 đến 2 lần

  • Ánh sáng

Đặt cây ở vị trí có ánh sáng tự nhiên nhưng vừa phải, nếu quá  râm thì thân dễ bị sốp và lá sẽ thưa dần do rụng nhiều

Nếu đặt cây trong phòng hoặc trên bàn làm việc, đại loại những nơi thiếu ánh sáng tự nhiên thì nên phơi nắng ra ngoài 3 ngày 1 lần, vào buổi sáng là thích hợp nhất tầm 4-5 tiếng.

  • Bón phân

Bón phân loãng, lượng vừa đủ không cần quá nhiều.

Khi trồng có thể giâm bằng lá, đất nên có độ ẩm cần thiết để lá ra dễ nhanh ơn. Tách câ y con bằng phương pháp đảo chậu, cắt chồi bên cạnh rồi trồng sang chậu khác.

Xem thêm: Hoadepvietnam.com

https://www.facebook.com/vacuumcleaner0/